Vietnam Airlines lên tiếng xin lỗi vì nam tiếp viên của hãng không tuân thủ quy định cách ly làm lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Hãng hàng không Vietnam Airlines mới đây đã lên tiếng xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Ngày 2/12, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Theo đó, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các Hãng Hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của Hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định. 

Vietnam Airlines lên tiếng xin lỗi vì nam tiếp viên hàng không của Hãng không tuân thủ quy định cách ly làm lây Covid-19 ra cộng đồng - Ảnh 1.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

"Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác", đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin.

Về phía đơn vị mình, hàng hàng không Vietnam Airlines cho biết luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. 

Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp. Tháng 6 năm 2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP. Hồ Chí Minh. 

Vietnam Airlines lên tiếng xin lỗi vì nam tiếp viên hàng không của Hãng không tuân thủ quy định cách ly làm lây Covid-19 ra cộng đồng - Ảnh 2.

 

Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2. Các trung tâm đều đã được Uỷ ban nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, chiều 1/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) đã ra thông báo những địa điểm mà bệnh nhân 1347 (nam, sinh năm 1988, quốc tịch Việt Nam, giáo viên tiếng Anh, bạn của bệnh nhân 1342) từng đến để người dân chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị về tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly và phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới; nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực nhất là từ các thành viên tổ bay và những người nhập cảnh nhưng không chấp hành nghiêm quy định về cách ly, giám sát y tế.

Để tăng cường việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không, các Hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh; tất cả các trường hợp được nhập cảnh phải thực hiện cách ly theo quy định. Thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các cảng hàng không khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam tiếp tục tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở tất cả cán bộ, công nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kịp thời phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền để theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa lây lan của dịch bệnh.

Các Hãng hàng không của Việt Nam có chuyến bay quốc tế thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về biện pháp phòng hộ và tổ chức lưu trú, cách ly y tế đối với phi công và tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế. Đồng thời, các Hãng hàng không cần rà soát lại các quy trình, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm về cách ly y tế và nghiên cứu đề xuất các giải pháp khắc phục việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua các thành viên tổ bay.

Các Cảng vụ hàng không cần phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế (thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố) giám sát y tế đối với các thành viên tổ bay và các hành khách thông qua Cảng hàng không; triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.

Gia Đoàn
WedecorVietnam
Viết bình luận...

Xem thêm tin khác